ปัญหาทางเทคนิค

ปัญหาทางเทคนิค

กลับไป

ไม่สามารถโหลดเกมได้ หรือโหลดเกมช้า (แลค) จะทำอย่างไรได้บ้าง?

เกมของเราจำเป็นต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียรในการเล่น และมีการพัฒนาด้วยระบบที่ทันสมัย, รุ่นเบร้าเซอร์ และไดรเวอร์สำหรับการ์ดจอ และส่วนประกอบอื่นๆในคอมพิวเตอร์ และยังต้องมีการเปิดใช้งานการเร่งฮาร์ดแวร์บนเบร้าเซอร์ที่คุณเลือกใช้ ซึ่งเบร้าเซอร์ส่วนใหญ่นั้นจะเปิดใช้งานเป็นค่าเริ่มต้นอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ทุกเบร้าเซอร์ และอาจจะมีการปิดใช้งานโดยผู้ใช้งานเบร้าเซอร์ หรือจากตัวเบร้าเซอร์เอง

Google Chrome รุ่น 86
เราพบว่าผู้เล่นที่ทำการอัปเดท Google Chrome เป็นรุ่น 86 หรือใช้เบร้าเซอร์อื่นๆของ Chromium (เช่น Edge, Opera, และอื่นๆ) นั้นอาจพบปัญหาการเล่นเกมของเรา โดยจะไม่สามารถโหลดเกมได้ หรือถ้าสามารถโหลดได้ก็จะช้า โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นเพราะตัวเร่งฮาร์ดแวร์ของเบร้าเซอร์ที่ถูกปิดใช้งานอยู่ หากเป็นแบบนั้นคุณสามารถเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งโดยมากแล้วจะช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมได้อีกครั้ง

ในการเปิดใช้งานการเร่งฮาร์ดแวร์บนเบร้าเซอร์ของคุณ เพียงแค่เปิดการตั้งค่าใน Google Chrome ด้วยการคลิกที่ไอคอนรูปจุด 3 จุดที่อยู่ทางมุมบนขวาของอินเทอร์เฟสเบร้าเซอร์ แล้วเลือก "การตั้งค่า" หรืออีกวิธีคุณสามารถใส่ "chrome://settings" ในแถบ URL บน Google Chrome

ในการตั้งค่า ให้ใช้แถบค้นหาที่อยู่ทางด้านบนเพื่อค้นหา "การเร่งฮาร์ดแวร์ (hardware acceleration)" หรือในเมนูที่อยู่ทางด้านซ้ายให้คลิก "ขั้นสูง" -> "ระบบ"

ตอนนี้คุณจะเห็นการตั้งค่าที่ชื่อ "ใช้งานการเร่งฮาร์ดแวร์เมื่อสามารถใช้งานได้ (Use hardware acceleration when available)" ในการเปิดใช้งานมันให้เลื่อนแถบไปทางขวา จากนั้น Google Chrome จะขอให้คุณเปิดใช้งานเบร้าเซอร์ใหม่อีกครั้งเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีผล


การตั้งค่าในเบร้าเซอร์อื่นอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ชื่อตัวเลือกจะมีคำว่า "การเร่งฮาร์ดแวร์  (hardware acceleration)" ในกรณีที่คุณไม่รู้วิธีการตรวจสอบการตั้งค่านี้ในเบร้าเซอร์ที่คุณใช้งาน กรุณาดูที่เว็ปไซต์ของผู้ผลิต หรือในหัวข้อช่วยเหลือในเบร้าเซอร์ ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในการตั้งค่า
เมื่อเปิดเบร้าเซอร์ขึ้นมาใหม่แล้ว คุณจะสามารถเข้าเล่นเกมได้อีกครั้ง หากนี่ไม่ช่วยแก้ปัญหาของคุณ มันอาจเป็นปัญหาของความเข้ากันได้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากการที่ไม่ได้อัปเดทไดรเวอร์ โดยเฉพาะการ์ดจอ และใน Google Chrome รุ่น 86 ตรวจพบความไม่เข้ากันของการ์ดจอ AMD ที่ใช้ไดรเวอร์รุ่น 8.17.10* หรือเก่ากว่า อย่างไรก็ตาม อาจเป็นไปได้ว่าไดรเวอร์ที่ตกรุ่นนั้นเป็นสาเหตุของปัญหานี้ และไม่จำเป็นต้องเป็นไดรเวอร์รุ่นนี้เท่านั้น ด้วยเหตุทั้งหมดนี้ เราขอแนะนำให้คุณดาวน์โหลดไดรเวอร์การ์ดจอรุ่นใหม่ที่สุดของคุณ ส่วนใหญ่ที่ใช้กันคือ AMD, Nvidia, และ Intel

คุณสามารถลองเล่นเกมโดยใช้เบร้าเซอร์อื่นๆตามที่คุณต้องการ (เช่น Mozilla Firefox ซึ่งเป็น
เบร้าเซอร์ที่ไม่ใช่ Chromium) หรือคุณสามารถติดต่อฝ่ายช่วยเหลือของเราโดยการคลิกที่ปุ่มสีเขียว "ติดต่อเรา" ที่อยู่ทางด้านล่างของบทความนี้ เรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณทันที!
เลือกภาษา