ตำราพิชัยสงคราม

ตำราพิชัยสงคราม

กลับไป

อะไรคือ โบสถ์เอก และโบสถ์?

หมายเหตุ: โบสถ์จะใช้งานได้ในบางเวิลด์เท่านั้น

โบสถ์เอก:
คุณจะเริ่มต้นด้วยโบสถ์ในหมู่บ้านแห่งแรกของคุณ โบสถ์นี้จะมีลักษณะพิเศษ มันจะให้ผลในระยะที่กว้างกว่า แต่จะไม่สามารถขยายขนาดของมันได้
หากคุณเสียหมู่บ้านที่มีโบสถ์แห่งแรก, คุณสามารถสร้างโบสถ์พิเศษนี้ใหม่ในหมู่บ้านอื่นได้ คุณสามารถสร้างโบสถ์นี้ในหมู่บ้านใดก็ได้โดยจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าโบสถ์อื่นๆเป็นอย่างมาก ตราบใดที่คุณไม่ได้มีโบสถ์อยู่ในหมู่บ้านอยู่แล้ว

โบสถ์เอกจะไม่ถูกทำลายโดยเครื่องยิงหิน

โบสถ์:
โบสถ์เป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่มีผลต่อหมู่บ้านใกล้เคียง หากกองกำลังของคุณไม่ได้อยู่ภายในรัศมีของโบสถ์ พวกเขาจะต่อสู้ด้วยพลังต่อสู้เพียงครึ่งหนึ่งของปกติเท่านั้น คุณจึงควรสร้างโบสถ์ให้รัศมีของโบสถ์ครอบคลุมหมู่บ้านทุกแห่งของคุณ แต่ละหมู่บ้านจะมีโบสถ์ได้เพียงแห่งเดียว หากเวิลด์ที่คุณเล่นมีการใช้งานโบสถ์, หมู่บ้านแรกของคุณจะถูกก่อตั้งขึ้นมาพร้อมกับ โบสถ์เอก
สิ่งที่แตกต่างจากโบสถ์เอกคือ โบสถ์จะสามารถถูกโจมตีจากเครื่องยิงหินได้ อย่างไรก็ตาม โบสถ์มีความต้านทานต่อการโจมตีของเครื่องยิงหินสูงกว่าสิ่งก่อสร้างอื่นที่มีระดับเดียวกัน
เมื่อคุณมีจำนวนหมู่บ้านมากขึ้น คุณสามารถสร้างโบสถ์เพิ่มได้ แต่โบสถ์นั้นต้องใช้พื้นที่ในการก่อสร้างจำนวนมาก จึงไม่แนะนำให้สร้างในทุกหมู่บ้าน การอัปเกรดระดับของโบสถ์จะช่วยเพิ่มรัศมีการครอบคลุมของโบสถ์ให้กว้างขึ้นได้

Church yellow.png Your villageChurch green.png Villages within 4 fieldsChurch red.png Villages within 6 fieldsChurch blue.png Villages within 8 fields

ระยะของโบสถ์:

  1. เลเวล 1: 4 ช่องในทุกทาง
  2. เลเวล 2: 6 ช่องในทุกทาง
  3. เลเวล 3: 8 ช่องในทุกทาง
ในภาพรวมหมู่บ้าน คุณสามารถดูได้ว่าหมู่บ้านนี้อยู่ภายในรัศมีของโบสถ์ไหนบ้าง ในแผนที่คุณก็สามารถปรับตัวเลือกให้แสดงรัศมีของโบสถ์ได้เช่นกัน ซึ่งจะปรากฏเป็นรัศมีวงกลมสีน้ำเงิน

  1. โบสถ์จะถูกทำลายทันทีที่หมู่บ้านถูกผู้เล่นอื่นเข้ายึดครอง
  2. หมู่บ้านต้องการโบสถ์เพียงแห่งเดียวเพื่อให้กองกำลังสามารถต่อสู้ได้เต็มกำลัง การได้รับรัศมีจากโบสถ์มากกว่าหนึ่งแห่งไม่ได้ช่วยให้พลังต่อสู้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด
  3. กองกำลังจะได้รับผลจากรัศมีโบสถ์ของคุณเองเท่านั้น โบสถ์ของสมาชิกร่วมเผ่าหรือพันธมิตรของคุณจะไม่มีผลต่อกองกำลังของคุณ
  4. หากคุณส่งกำลังไปสนับสนุนในหมู่บ้านของผู้เล่นอื่น กองกำลังจะได้รับผลจากโบสถ์ของผู้เล่นนั้นด้วย
  5. เมื่อส่งกองกำลังออกไปโจมตี, การที่หน่วยกองกำลังจะได้รับผลจากโบสถ์หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับหมู่บ้านที่เป็นฐานส่งหน่วยกองกำลังออกไป หากหมู่บ้านที่เป็นฐานส่งหน่วยกองกำลังอยู่ภายในรัศมีโบสถ์ การโจมตีก็จะกระทำด้วยพลังโจมตีที่เต็มกำลัง ไม่ว่าหมู่บ้านเป้าหมายจะอยู่ในเขตรัศมีโบสถ์ของเราหรือไม่ก็ตาม
เลือกภาษา